อัญเชิญแม่ตะเคียน 300 ปี ขูดหาเลขเด็ด

แห่ถวายสังฆทาน นำสร้อยทองคำแก้บน พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี วัดไผ่แขก ส่วนชาวสระพังลาน ทำพิธีอัญเชิญแม่ตะเคียนทองอายุ 300 ปี หลังที่ผ่านมาให้โชคถูกร่ำรวยทั่วหน้า เสร็จแล้วถูหาเลขเด็ดตามระเบียบ…

ที่วัดอุทุมพราราม (วัดไผ่แขก) ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระครูใบฎีกาดุสิต สุจินโณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ได้ประกอบพิธีขอขมากรรมและถวายสังฆทานขึ้น หลังเสร็จสิ้นพิธี ชาวบ้านกว่า 600 คน ได้ไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อเสด็จประทานพร พระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 500 ปี หลวงพ่อสำเร็จทันใจก้าวหน้า พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี เจ้าพ่อเทพทันใจ และแม่ตะเคียนทอง ภายในวัด

โดยเฉพาะที่พ่อขุนช้าง ชาวบ้านที่มากราบไหว้ขอพร ได้เขย่าเซียมซีเพื่อขอเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชค ก่อนที่จะเดินอ้อมไปด้านหลัง เพื่อกระซิบที่ข้างหูพ่อขุนช้างมหาเศรษฐี เพื่อขอพรให้มีโชคมีลาภ และสมหวังตามที่ขอพรไว้จะได้มาแก้บน ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าถ้าขอพรแล้วบนบานเรื่องใดก็ตาม หากสำเร็จแล้วจะมาหอมแก้มพ่อขุนช้างมหาเศรษฐีเป็นการแก้บนมักสัมฤทธิ์ผลสมหวังทุกประการ

นอกจากนี้ชาวบ้านยังรอก่อนวันหวยออกจะมาดูเลขเด็ดในอ่างน้ำมนต์ พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี ที่มีผู้นำไปเสี่ยงดวงได้โชครางวัลที่ 2 มาแล้ว ทำให้มีผู้มาแก้บนมากมาย

ล่าสุดได้มีผู้ชายคนหนึ่งมาไหว้พ่อขุนช้างมหาเศรษฐี พร้อมนำสร้อยคอทองคำเส้นละ 1 บาท 2 เส้น มาถวายสวมใส่คอพ่อขุนช้าง จากนั้นได้กลับไปโดยไม่ยอมบอกว่าเป็นใครและมาแก้บนเรื่องใด ซึ่งกรรมการวัดได้นำไปมอบให้คณะกรรมการวัดเก็บรักษาเอาไว้

ส่วนที่ วัดสระพังลาน หมู่ 6 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี คณะกรรมการวัด และชาวบ้านทั้งใน ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง และใกล้เคียง ได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียนทอง “จันสระพรเทวี” ซึ่งเป็นต้นตะเคียนทองชนิดโปร่งฟ้า ยาว 4.79 เมตร เส้นรอบวงช่วงโคนต้น 2.60 เมตร อายุประมาณ 300 ปี ที่มีผู้มอบมาให้โดนหลังจากอัญเชิญมาแล้วปรากฏว่ามีชาวบ้านมากราบไหว้ขอพร พร้อมส่องหาเลขเด็ดแล้วนำไปเสี่ยงโชคได้รับโชคกันทั่วหน้า

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาว อ.อู่ทอง ที่ได้โชคกว่า 100,000 บาท จากการมาขอพร นำแตรวงมาบรรเลง พร้อมกับรำวงแก้บนรอบเจ้าแม่ด้วย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเสียงร่ำลือ ต่างมาขอพรขูดหาเลขเด็ดกันมากมาย ขณะเดียวกันได้มีการอัญเชิญร่างทรง หลวงปู่สิงหา ที่ชาวบ้านได้ให้ความนับถือ เป็นเจ้าพิธีในการบวงสรวงอัญเชิญเจ้าแม่จันสระพรเทวี โดยมีนายโชติ เอี่ยมสะอาด นายก อบต.สระพังลาน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีชาวบ้านหลายร้อยคนเข้าร่วมในพิธี

หลังเสร็จสิ้นพิธี ต่างพากันจุดธูปกราบไหว้ขอพร พร้อมกับใช้แป้งทาที่ต้นตะเคียนทองแล้วใช้มือลูบพร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเพื่อนำไปขยายมองหาเลขเด็ด และส่งต่อให้เพื่อน ส่วนใหญ่มองเห็นเลข 2 กับเลข 3 ส่วนอีกคนพาลูกสาววัย 2 ขวบ นำแป้งมาลูบแล้วบอกมารดาว่ามองเห็นเลข 4 กับเลข 7.